บันทึกการเรียนครั้งที่12
วัน อังคาร ที่ 10 พฤษจิกายน พ.ศ.2558ความรู้ที่ได้รับ Knowledge
การเขียนแผนการเรียนรู้
1.ตั้งวัตถุประสงค์
2.กำหนดสาระการเรียนรู้
3.เขียนกิจกรรม ขั้นนำ-ขั้นสอน-ขันสรุป
4.การประเมินผล
วิเคราะห์การเขียนแผนการจัดประสบการณ์
หน่วยที่ 1 หน่วยยานพาหนะ
การทดลอง จรวดกล่องฟิล์ม
Cooking ทาโกยากิ
หน่วยที่ 2 หน่วยร่างกายของฉัน
การทดลอง ผมชองฉัน
Cooking ขนมโค
หน่วยที่ 3 หน่วยชุมชน
การทดลอง เรือไม้จิ้มฟัน
Cooking ข้าวจี่
หน่วยที่ 4 หน่วยต้นไม้แสนรัก
การทดลอง สนุกกับสีดอกไม้
Cooking พิซซ่าหรรษา
เกร็ดความรู้ทางวิทยาศาสตร์
ทักษะทางวิทยาศาสตร์
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ทักษะ Skill
-การสังเกตและการปรับแก้ผนของกลุ่ม
-การตอบและการแสดงความคิดเห็นในการช่วยกันปรับแก้หรือเพิ่มเติมแผนการจัดประสบการณ์
-การยอมรับความคิดเห็นชึ่งกันและกัน
การประยุกต์ใช้ Apply
-แผนที่นำมาสอนเด็กต้องสามารถทำให้เด็กเข้าใจง่าย
-การสรุปกิจกรรมครูต้องคอยต้งคำถามที่หลากหลายกับเด็กเพื่อให้เด็กรู้จักคิดหาคำตอบเองเป็นการเพิ่มพัฒนาการทางสติปัญญาให้กับเด็กอีกอย่างหนึ่ง
-การทำแผนกิจกรรมการเรียนรู้ต้องวิเคราะห์ให้ละเอียด
วิธีการสอน Teaching methods
-อาจารย์จะคอยให้ความช่วยเหลือและดูอยู่ห่างๆ ให้ลงมือกระทำเอง
-ตั้งคำถามให้นักศึกษาหาคำตอบและเหตุผลด้วยตนเอง
-คอยชี้แนะแนวทางให้ทำสิ่งที่ถูกต้อง
ประเมิน Assessment
ตนเอง Myself
ทำกิจกรรมอย่างมีความสุข เรียนรู้ด้วยความเข้าใจมีความพร้อมอยู่เสมอ
เพื่อน Classmate
ทำกิจกรรมอย่างมีความสุข มีส่วนร่วมในการตอบคำถามอาจารย์เข้าเรียนตรงเวลา
ผู้สอน Instructor
อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจง่าย สอนนักศึกษาด้วยความรักความเอ็นดูไม่ดุด่านักศึกษา
ห้องเรียน Place
ห้องสะอาด พื้นที่พอเหมาะในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น