วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่1

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1
วัน อังคาร ที่ 11 เดือน สิงหาคม พศ.2558

ความรู้ที่ได้รับ Knowledge
 แนะนำรายวิชาและเนื้อหาการเรียนการสอนของรายวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
  -ซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน
  -เคารพกฎระเบียบและข้อตกลงของห้อง
  -ให้ความเคารพครูอาจารย์
ความรู้
  -อธิบายหลัการแนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ได้
  -วิเคราะห์และเลือกจิตวิทยาการเรียนรู้ที่สนับสนุนการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ได้
  -วางแผนประเมินการเรียนรู้สาระการเรียนรู้
ทักษะทางปัญญา
  -คิดและวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
  -สรุปองค์ความรู้จากปัญหาและความต้องการเพื่อการนำไปพัฒนาตนเอง
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
  -ใช้ภาษาในการสื่อสาร
  -ให้ความร่วมมือ
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสาระสนเทศ
  -ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมโยงแหล่งเรียนรู้เพื่อศึกษาค้นคว้า สนับสนุนทางการเรียน
  -เลือกใช้ช่องทางสื่อสารอย่างเหมาะสม
ทักษะการจัดการเรียนรู้
  -วางแผน ออกแบบ ปฎิบัติการสอน
  -เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง
การจัดประสบการณ์ เด็กปฐมวัย...
...การพัฒนาการ สติปัญญา ภาษา การคิด แบบสร้างสรรค์มีเหตุผล
...วิธีการเรียนรู้ ต้องลงมือกระทำ
วิทยาศาสตร์สาระสำคัญ
  เรื่องราวที่เกี่ยวกับตัวเด็ก คือเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล สถานที่และธรรมชาติรอบๆตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
ทักษะทางวิทยาศาสตร์
  ทักษะการจำแนก
  ทักษะการคำนวณ
  ทักษะการสื่อความหมาย



ทักษะSkills

-การยกตัวอย่างของในชีวิตประจำวันในการเรียนทำให้นักเรียนมองเห็นภาพ
-มีการพูดแนะนำเนื้อหาทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจง่าย
-มีการใช้เพาเวอร์พ้อยเปิดให้มองออกถึงภาพจริงและสามารถจำได้

วฺิธีการสอนTeaching methods

    อาจารย์มีการใช้คำถามถึงความเข้าใจในความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ว่ามีความรู้มากน้อยเพียงใด มีการถามตอบเป็นรายบุคคล มีการใช้สื่อpower point ในการบรรยายเนื้อหาในบทเรียน

การประยุกต์ใช้Apply

 - สามารถนำไปพัฒนาด้านการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้
 -การกิจกรรมการเรียนอย่างต่อเนื่อง
 -การนำมาใช้ในการปรับพฤติกรรม




ประเมินAssessment
ตนเองMyself
ห้องเรียนสะอาดแอร์ไม่เย็นเกินไป เหมาะในการเรียนการทำกิจกรรม
เพื่อนClassmate 
มีความกระตือรือร้นในการเรียน แต่งกายมีระเบียบเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ตั้งใจฟังอาจารย์สอน
อาจารย์Instructor
ยิ้มแย้มแจ่มใส มีความพร้อมที่จะเรียนไม่คุยกันในห้อง ตั้งใจฟังอาจารย์สอน มีการตอบคำถาม
สภาพห้องเรียนplace
ยิ้มแย้มแจ่มใส มีความเป็นกันเองกับนักศึกษามีความพร้อมที่จะสอนตลอดเวลา เอาใจใส่นักเรียนทุกคน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น